Assertive teaching
కృత్రిమ మేధ వ్యాసం: Assertive Teaching
శారీరక దండన, పాత శిక్షా విధానాల నుండి assertive బోధనను స్వీకరించడం అవసరమని ప్రామాణిక అధ్యయనాలు మరియు విద్యా గణాంకాలు సూచిస్తున్నాయి:
1. శిక్ష యొక్క దీర్ఘకాల ప్రభావాలు విద్యార్థుల అకాడమిక్ మరియు వ్యక్తిగత అభివృద్ధిపై:
ఆకడమిక్ నష్టాలు: గెర్షోఫ్ (2016) పరిశోధన ప్రకారం, శారీరక శిక్షలకు లోనైన విద్యార్థులు కాలక్రమంలో వారి సహ విద్యార్థులతో పోలిస్తే దారుణంగా ప్రదర్శన చూపారు. శిక్ష ఎక్కువగా ఉండే కొద్దీ, సాధనలో గ్యాప్ పెరుగుతుంది.
ప్రజ్ఞాత్మక అభివృద్ధిలో క్షీణత: *డెవలప్మెంటల్ సైకాలజీ (2018)*లో ప్రచురించిన పరిశోధనల ప్రకారం, శారీరక శిక్షకు లోనైన పిల్లలు విజ్ఞానం, చక్కటి ఆలోచనలు మరియు సమస్యల పరిష్కార సామర్థ్యాలలో నెమ్మదిగా అభివృద్ధి చెందుతారు.
పాఠశాల మానేసే రేట్లు: ప్రపంచ ఆరోగ్య సంస్థ (WHO) ప్రకారం, కఠినమైన శిక్షలకు లోనయ్యే విద్యార్థులు పాఠశాలలో విరమించడానికి ఎక్కువగా ఇష్టపడతారు, మరియు 30% అధిక అవకాశముంది.
2. assertive బోధన విద్యార్థుల అకాడమిక్ విజయంపై ప్రభావం:
పరీక్ష ఫలితాల్లో వృద్ధి: నేషనల్ సెంటర్ ఫర్ ఎడ్యుకేషనల్ స్టాటిస్టిక్స్ (NCES) ద్వారా చేసిన సమగ్ర అధ్యయనం ప్రకారం, స్పష్టమైన నియమాలు మరియు అంచనాలతో assertive బోధన పద్ధతులు, గణితం, చదవడం మరియు శాస్త్రం వంటి వివిధ విషయాలలో పరీక్ష ఫలితాలను 20% పెంచాయి.
పూర్తి అంచనాల్లో వృద్ధి: హార్వర్డ్ గ్రాడ్యుయేట్ స్కూల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్ రిపోర్ట్ (2020) ప్రకారం, assertive బోధన పద్ధతులు ఉపయోగించే పాఠశాలలు 15-25% పూర్తి రేట్ల పెరుగుదలను చూపించాయి.
అదృశ్యమయ్యే సాదనలో గ్యాప్: *జర్నల్ ఆఫ్ పాజిటివ్ బిహేవియర్ ఇంటర్వెన్షన్స్ (2021)*లో ప్రచురించిన పరిశోధన ప్రకారం, assertive శాస్త్రం గ్యాప్ను 12% తగ్గించింది.
3. పాజిటివ్ డిసిప్లిన్ మరియు assertive బోధన బిహేవియర్లో ప్రభావం:
వ్యవహార సమస్యల్లో తగ్గుదల: ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ సైన్సెస్ నిర్వహించిన అధ్యయనం ప్రకారం, assertive బోధనతో పాటు పాజిటివ్ డిసిప్లిన్ ఉపయోగించే తరగతులు 50% తగ్గిన రోగాల ఆటంకాలకు లోనయ్యాయి.
బుల్లింగ్ మరియు దాడిలో తగ్గుదల: అమెరికన్ సైకాలజికల్ అసోసియేషన్ (2020) ప్రకారం, assertive బోధన పద్ధతులు ఉపయోగించే పాఠశాలలు 32% తగ్గిన దాడి మరియు బుల్లింగ్ను కనబరిచాయి.
4. మానసిక ఆరోగ్యం మరియు భావోద్వేగాభివృద్ధిపై ప్రభావం:
ఆక్రమ దుఃఖత మరియు ఆందోళనలో తగ్గుదల: *చైల్డ్ డెవలప్మెంట్ (2019)*లో ప్రచురించిన అధ్యయనం ప్రకారం, పిల్లలు assertive బోధనతో సహకరించే పాజిటివ్ రిన్ఫోర్స్మెంట్ తరగతుల్లో anxiety మరియు డిప్రెషన్ తక్కువ స్థాయిల్లో ఉండింది.
భావోద్వేగ ఉల్లాసం: యేల్ యూనివర్సిటీ యొక్క సెంటర్ ఫర్ ఎమోషనల్ ఇంటెలిజెన్స్ నిర్వహించిన పరిశోధన ప్రకారం, assertive బోధన పద్ధతులు పిల్లల భావోద్వేగ ఉల్లాసాన్ని పెంచుతాయి.
5. assertive బోధన ఫలితాలపై దీర్ఘకాల అధ్యయనాలు:
దీర్ఘకాల అకాడమిక్ విజయం: స్టాన్ఫోర్డ్ విశ్వవిద్యాలయం 10 సంవత్సరాల పాటు చేసిన అధ్యయనం ప్రకారం, assertive బోధన ఉపయోగించిన విద్యార్థులు, సంప్రదాయ శిక్ష పద్ధతులను ఉపయోగించిన విద్యార్థులతో పోలిస్తే 23% ఎక్కువగా కళాశాలలో చేరారు.
సామాజిక నైపుణ్యాలు మరియు పౌర బాధ్యత: సంయుక్త విద్యార్థుల అభివృద్ధి మరియు భావోద్వేగం అధ్యయనం (CASEL) ప్రకారం, assertive బోధన పద్ధతులు విద్యార్థుల సామాజిక నైపుణ్యాలు మరియు పౌర బాధ్యతను పెంచాయి.
6. అంతర్జాతీయ మార్గదర్శకాలు:
ఫిన్లాండ్ మోడల్: ఫిన్లాండ్, విద్యా రంగంలో అత్యంత ముందున్న దేశం, శారీరక శిక్షను పూర్తిగా నిషేధించింది. ఫిన్లాండ్ విద్యార్థులు ప్రపంచ స్థాయిలో అత్యుత్తమ విద్యా ప్రదర్శనను చూపించారు.
యునైటెడ్ నేషన్స్ చిల్డ్రన్స్ ఫండ్ (UNICEF): corporal punishmentను వదిలేసిన దేశాలు విద్యార్థుల సౌభాగ్యం మరియు విద్యా విజయం మరింత మెరుగ్గా ఉన్నాయని UNICEF నివేదిక పేర్కొంది.
పాటక శిక్షా విధానాల నుండి assertive బోధన పద్ధతులకు మారడం సుస్పష్టం. assertive బోధన అకాడమిక్ ఫలితాలను పెంచడమే కాకుండా, విద్యార్థుల భావోద్వేగ మరియు సామాజిక అభివృద్ధికి సకారాత్మక ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.
ఆసర్టివ్ బోధన అనేది బోధనలో ఒక విధానం, ఇందులో ఉపాధ్యాయుడు తేలికపరచిన అంచనాలను నిర్ధిష్టంగా స్పష్టంగా వివరించి, శ్రేణిగా అమలు చేస్తారు, అలాగే సానుకూల మరియు మద్దతు వాతావరణాన్ని కొనసాగిస్తారు. ఆసర్టివ్ బోధనలో ప్రధాన ఉద్దేశం విద్యార్థుల బాధ్యత మరియు గౌరవాన్ని ప్రోత్సహించడం, కానీ గట్టి అణచివేత లేదా అదుపు చేయలేని స్వేచ్ఛల మధ్య ఉండకుండా ఉండటం.
1. తేలికపరచిన అంచనాలను స్థాపించడం
ప్రారంభంలో నియమాలను స్థాపించండి: తరగతి ప్రారంభంలో నియమాలను, అంచనాలను క్లారిటీగా వివరించండి. విద్యార్థులకు వాటిని పాటించకపోతే ఫలితాలు ఏమిటో వివరించండి.
తాత్కాలికంగా అమలు చేయండి: ఒకే నియమాలను సరిగ్గా మరియు సమానంగా అమలు చేయడం ద్వారా తటస్థత మరియు సరైనత ధృవీకరణ చేయండి.
2. ఆసర్టివ్గా కమ్యూనికేషన్ చేయడం
దృఢమైన కానీ గౌరవనీయమైన భాషను ఉపయోగించండి: మీ అంచనాలను మరియు సరిహద్దులను సున్నితంగా కానీ ఆప్యాయంగా వ్యక్తపరచండి.
నాన్-వెర్బల్ సంకేతాలు: మీ శరీర భాషతో మీ అంచనాలను బలపరచండి, ధృఢంగా నిలబడండి, కంటి సంబంధం కలిగి ఉండండి.
I-మెసేజ్లు ఉపయోగించండి: విద్యార్థులపై తప్పులను ఉంచకుండా, మీ దృష్టి కూల్పడిన అంశాన్ని వ్యక్తపరచండి. ఉదాహరణకు, “మనందరం చదువుకునేందుకు ప్రశాంతంగా ఉండాలి” అనడం ద్వారా మీ ఆలోచనను వ్యక్తం చేయండి.
3. సానుకూల ప్రవర్తనను ప్రోత్సహించండి
సానుకూల ప్రోత్సాహం ఇవ్వండి: మంచి ప్రవర్తనను ప్రశంసలు, గుర్తింపు లేదా బహుమతుల ద్వారా ప్రోత్సహించండి.
ప్రయత్నాన్ని గుర్తించండి: విద్యార్థులు ఎలాంటి ప్రగతిని చూపించినా, వారికి గౌరవాన్ని ఇచ్చి మరింత అభివృద్ధికి ప్రోత్సాహం ఇవ్వండి.
4. తప్పుబాటుకు ఫలితాలను అమలు చేయండి
తర్కశక్తితో కూడిన ఫలితాలు: ప్రవర్తనకు సంబంధించిన ఫలితాలను అమలు చేయండి. ఉదాహరణకు, గుంపులో పని చేయకుండా వినకపోతే, వారు ఒక్కరిగా పని చేయాలని చెప్పండి.
ఫలితాల శ్రేణి: చిన్న ఫలితాల నుంచి ప్రారంభించి, అవసరమైతే ఎక్కువ ఫలితాల దాకా పెంచండి.
5. ధనాత్మక సంబంధాలను నిర్మించండి
విద్యార్థులను తెలుసుకోండి: ప్రతి విద్యార్థి యొక్క అవసరాలను, బలాలను మరియు సవాళ్లను అర్థం చేసుకోవడం ద్వారా గట్టి సంబంధాలను ఏర్పరచుకోండి.
సానుకూలంగా మరియు గౌరవంగా ప్రవర్తించండి: విద్యార్థుల భావాలను గౌరవించి, దృఢత్వాన్ని కొనసాగించండి.
6. విభజిత విద్యా కార్యకలాపాలు చేయండి
లక్ష్యోరితమైన పనులు: స్పష్టమైన ఫలితాలతో కూడిన కార్యకలాపాలను రూపొందించండి. ఇది విద్యార్థులను క్రమబద్ధంగా ఉంచుతుంది.
ఆకర్షణీయమైన పాఠాలు: విద్యార్థులను చర్చలు, ప్రయోగాలు, ప్రాజెక్టులు వంటి ఆకర్షణీయ కార్యకలాపాలలో పాల్గొనేటట్లు చేయడం ద్వారా తరగతి నిర్వహణకు మద్దతు ఇవ్వండి.
7. స్వీయ నియంత్రణను బోధించండి
విచారణ చేయడం: వారి ప్రవర్తనకు సంబంధించిన పరిణామాలను గురించి విద్యార్థులు ఆలోచించేలా చేయండి.
నిర్ణయాలు చేయించడం: విద్యార్థులకు నిర్ణయాలు చేసే అవకాశాలను ఇవ్వడం, ఆ చర్యలకు ఫలితాలు ఉంటాయని బోధించడం.
ఆసర్టివ్ బోధనకు మద్దతు ఇచ్చే కార్యకలాపాలు
1. ప్రవర్తనా ఒప్పందాలు
విద్యార్థులు తమ బాధ్యతలను మరియు వాటిని పాటించకపోతే ఫలితాలను వ్రాసిన ఒప్పందాలను సంతకం చేస్తారు. ఇది జవాబుదారీతనాన్ని సృష్టిస్తుంది.
2. పాత్రధారణా ప్రక్రియలు
పాఠశాలలో సవాళ్ల సమయంలో ఆత్మనిబంధిత కమ్యూనికేషన్ మరియు సమస్యలను పరిష్కరించడం కోసం పాత్రధారణను ఉపయోగించండి.
3. తరగతి పనులు
విద్యార్థులకు తరగతి బాధ్యతలను మరియు నాయకత్వ పాత్రలను అప్పగించడం ద్వారా వారి బాధ్యతను పెంచండి.
4. తరగతి సమావేశాలు
తరచుగా తరగతి సమావేశాలు నిర్వహించి విద్యార్థులు తమ భావాలను మరియు సమస్యలను గౌరవంగా చర్చించే అవకాశం కల్పించండి.
5. విద్యార్థుల మధ్య మధ్యవర్తిత్వం
విద్యార్థుల మధ్య సమస్యలు వచ్చేటప్పుడు వారే పరిష్కరించుకునే అవకాశం ఇవ్వండి, ఉపాధ్యాయుడు సమీక్షించాలి.
ఈ విధంగా ఆసర్టివ్ బోధన ద్వారా సరైన వాతావరణాన్ని సృష్టించి విద్యార్థులకు గౌరవం మరియు బాధ్యతను నేర్పడం సాధ్యం.
Comments
Post a Comment